วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วันดี ๆ


เมื่อวาน 28 พฤศจิกายน เป็นวันคล้ายวันเกิดของเราเอง  ปกติแล้วก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับวันนี้ แต่วันนี้ตั้งใจว่าก่อนไปทำงานแวะใส่บาตรเสียหน่อย  เพราะทุกวันออกจากบ้านก็เจอพระภิกษุสงฆ์เดินรับบาตรอยู่แถวหน้าหมูบ้าน  เพียงเราไม่ได้เตรียมอาหารไปเพื่อใส่บาตรเท่านั้น  แต่ช่างเป็นเรื่องแปลกมากวันนี้ไม่เจอพระบิณฑบาตรเลย..ขับรถมาก็มองสองข้างทางกะว่าถ้าเจอพระบิณฑบาตรอยู่จะจอดรถใส่บาตรตามที่ตั้งใจไว้..จนถึงที่ทำงาน..ไม่เจอจริง ๆ แฮะ

ภาพประกอบ : ที่อำเภอปาย

ไหน ๆ ก็ตั้งใจแล้ว เมื่อเซ็นชื่อเสร็จขับรถไปยังสำนักสงฆ์ใกล้ที่ทำงาน  เห็นพระรูปหนึ่งเพิ่งกลับจากบิณฑบาตร กำลังจะวางบาตร  ได้จังหวะเลยเรา  จึงเข้าไปแจ้งความประสงค์ว่าจะมาใส่บาตร  พระท่านก็ใจดีเหลือเกิน วางบาตรลงแล้วรื้ออาหารที่อยู่ในบาตรออกเกือบหมด  แล้วรับของที่ฉันเตรียมมาทั้งหมด 6 ชุด  พระท่านบอกว่าไหน ๆ ก็มาถึงวัดแล้วก็กรวดน้ำให้ครบเครื่องเสียเลย..เห็นไหมว่าวันดี ๆ เช่นนี้  ก็มีอะไรดี ๆ ให้เราได้เห็นเสมอ ๆ  ความสำเร็จมันขึ้นอยู่กับความตั้งใจ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น